banner Slide nha-di-an-2 nha-nghi-di-an
shadow

Người nào gặp hạn sao Thái Tuế thì cả năm sẽ long đong lận đận, mọi việc đều có sự thay đổi như chuyển nhà, chuyển công việc, bệnh tật, tình duyên gặp trắc trở…

Sau đây  nha di an xin đưa ra cách hóa giải khi gặp hạn Thái Tuế.

Chúng ta hay nghe thấy khái niệm “phạm Thái Tuế”, đây là trường hợp tuổi con giáp của bạn có nảy sinh tương trùng, tương trực, tương hại, tương hình hoặc tương phá với con giáp của năm.. Ví dụ, năm 2014 là năm Ngọ thì những con giáp phạm vào Thái Tuế của năm Ngọ là: Ngọ (tương trực, tương hình), Tý (tương trùng), Sửu (tương hại), Mão (tương phá).

Theo cách nói của Đạo giáo, Thái Tuế còn được gọi là “Thái Tuế tinh quan”. Các con giáp tương ứng với Địa Chi cứ 12 năm sẽ lặp lại một lượt, nhưng “lưu niên” thì là vòng tuần hoàn 60 năm lặp lại một lần theo Thiên Can và Địa Chi (còn gọi là vòng Thái Tuế). Mỗi năm sẽ có 1 vị Thái Tuế tinh quan và có tất cả 60 vị Thái Tuế tinh quan.

1. Thái Tuế lưu niên:

Canh niên của cá nhân nếu tương đồng với năm hiện tại thì ta gọi là phạm Thái Tuế lưu niên. Ví dụ, một người sinh năm Tân Mùi (tức năm 1991) thì đến năm 2051 - năm Tân Mùi sẽ phạm Thái Tuế lưu niên (vòng tuần hoàn 60 năm lặp lại một lần). Các con giáp muốn biết năm phạm Thái tuế lưu niên thì lấy năm sinh của mình cộng thêm 60. Nếu Canh niên tương trùng thì gọi là Trùng Thái Tuế. Theo ghi chép trong các tài liệu thì: “Thái Tuế trùng năm thì sẽ gặp tai họa, trùng hình thì bị ma trêu quỷ hoại, Thái Tuế lưu niên thì kỵ với thần, khó tránh khỏi chuyện sứt đầu mẻ trán”. Như vậy, bất luận là phạm kiểu nào thì mọi sự cũng không thể thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp thì sẽ khó khăn, sức khỏe giảm sút, gặp nhiều bệnh tật.

2 Trùng Thái Tuế:

Tuổi con giáp tương trùng với Thái Tuế lưu niên thì gọi là “trùng Thái Tuế”. Ví dụ, vào năm 2016, tuổi Dần sẽ tương trùng với tuổi Thân nên người tuổi Dần sẽ trùng Thái Tuế. “Trùng” ở đây được hiểu theo nghĩa công kích, đối kháng. Người bị trùng Thái Tuế thì cả năm sẽ long đong lận đận, mọi việc đều có sự thay đổi như chuyển nhà, chuyển công việc, gặp bệnh hoạn, bị phá sản… Do vậy, mọi việc đều nên thật cẩn thận.

Cách hóa giải: Cần năng đi chùa cầu an, làm việc cần phải nhẫn nại, không thuận để động thổ, mặc đồ nên kết hợp với gam màu đỏ.

3 Trực Thái Tuế
Tuổi con giáp nào tương đồng với Thái Tuế lưu niên thì được gọi là “Trực Thái Tuế”. Biểu hiện là trong năm sẽ gặp không ít khó khăn, trở ngại, có thể trong họa có phúc nhưng thường là phúc và họa ngang nhau. Sẽ gặp nhiều phiền muộn, bất an, sức khỏe dễ suy giảm... Nên giữ mọi thứ ở mức độ phát triển như hiện tại thì vận thế sẽ tốt hơn.

Cách hóa giải: Nên tham gia nhiều hơn vào những hoạt động vui vẻ hay các buổi tiệc mừng, ít đến những nơi có tang sự. Ngoài ra, có thể đeo những đồ trang sức có ba con giáp thuộc tam hợp nhằm giúp hóa nguy thành an. Ví dụ, người tuổi Dần thì cần đeo đồ trang sức có mang 3 hình con Hổ, Ngựa, Chó.

4. Hình Thái Tuế:

Tuổi con giáp tương hình với Thái Tuế lưu niên của năm thì được gọi là “Hình Thái Tuế”. Ví dụ, năm 2016, tuổi Tỵ và Thái Tuế năm Bính Thân tương hình nên người tuổi Tỵ sẽ phạm Hình Thái Tuế. “Hình” ở đây được hiểu là liên quan đến hình sự, nghĩa là sẽ chịu những tổn thương về thân thể. Người phạm hình Thái Tuế vận thế cả năm đều bị ảnh hưởng, dễ bị chấn thương, nằm một chỗ trong thời gian ngắn hoặc dài. Vì vậy, người tuổi này làm việc gì cũng cần đặt chữ “nhẫn” lên hàng đầu, cần chú ý đến những chi tiết nhỏ khi xử lý các văn kiện, tài liệu, hợp đồng để tránh đụng chạm đến pháp luật.

Cách hóa giải: Cần năng đi đền chùa cầu an, đặt một ly nước trắng về hường Cầu Tài (hướng cầu tài trong năm 2016 là hướng Đông) để tăng tài vận.

5.Hại Thái Tuế:

Tuổi con giáp bản thân tương hại với Thái Tuế lưu niên của năm thì được gọi là Hại Thái Tuế. Ví dụ, năm 2016, tuổi Hợi tương hại với Thái Tuế của năm Bính Thân nên tuổi Hợi năm 2016 sẽ phạm hại Thái Tuế. “Hại” ở đây được hiểu là nguy hại, có gì đó không hòa hợp. Khi phạm hại Thái Tuế, vận thế trong năm của con giáp đó sẽ có nhiều thăng trầm, tài lộc khá thịnh vượng, cơ hội làm ăn cũng nhiều nhưng lại rất dễ mất đi. Vì vậy, cần thận trọng trong lời ăn tiếng nói, tránh gây hiềm khích với cấp trên hay các bậc tiền bối. Năm nay không thuận để đầu tư, việc làm ăn cần thận trọng, tài vận lúc lên lúc xuống, tổn hao lớn.

Cách hóa giải: Nên giảm thiếu việc hợp tác làm ăn trong năm, không nên quá tin vào đối tác, trong nhà nên đặt đồ vật, đồ trang trí màu tím ở hướng Nam để giảm bớt họa do những lời khẩu thiệt mà ra.

6. Phá Thái Tuế:

“Phá” ở đây được hiểu là sự ly tán, dịch chuyển, biểu thị sự phá sản, hoại của. Phạm “Phá Thái Tuế” nhẹ hơn là phạm “Hình Thái Tuế” nhưng cũng là một loại của phạm Thái Tuế lưu niên. Vì vậy, trong năm 2016, con giáp nào phạm phải Phá Thái Tuế thì công việc sẽ thường bị kẻ xấu phá hoại dẫn đến thất bại hay thậm chí là phá sản. Trong hôn nhân thì cần cẩn thận hôn nhân bị phá vỡ, việc đầu tư cần thận trọng hơn.

Cách hóa giải khi phạm Thái Tuế năm 2016

- Trong năm 2016 nên tránh xa các hướng sao Thái Tuế. Hướng Thái Tuế tinh quan của năm Bính Thân là hướng Tây Nam, hướng “trùng Thái Tuế” là hướng Tây Bắc. Vì vậy, đầu giường hay bàn làm việc cần tránh đặt ở hai hướng trên.

- Cần chú ý những thị phi xung quanh. Những người phạm Thái Tuế năm 2016 không nên tranh cãi hay sinh ra đấu khẩu với ai, cần biến chuyện lớn thành chuyện nhỏ và cải thiện các mối quan hệ xã hội. Đặc biệt là những người tuổi Hợi và tuổi Thìn, năm 2016 sẽ phạm Hại Thái Tuế và Trùng Thái Tuế nên dễ chuyện gặp kẻ tiểu nhân, gặp chuyện thi phi.

- Cần chú ý khi lái xe tham gia giao thông. Phạm Thái Tuế rất dễ bị thương tổn về thân thể, nếu đi du lịch hay vận động quá sức thì cần chú ý vấn đề an toàn cho bản thân. Đặc biệt là những người tuổi Dần và tuổi Thân trong năm 2016 rất dễ bị thương. Do tuổi Dần phạm vào trùng Thái Tuế nên khó tránh được những va quệt, tuổi Thân thì chịu ảnh hưởng của Hung tinh mang tên Kiếm Phong nên rất dễ bị thương tích do các vật sắc nhọn gây nên.

 

(Theo Khám phá)