banner Slide nha-di-an-2 nha-nghi-di-an
shadow

Theo phong thủy, hoa, bình hoa và môi trường xung quanh kết hợp hài hòa thì không chỉ đẹp về mặt mỹ quan mà còn đem đến may mắn và tài lộc.
Vào những ngày đầu xuân, việc trang trí hoa tươi trong căn nhà không chỉ để thỏa mãn thú chơi “thưởng hoa” mà còn đem đến cho con người ta cảm giác lạc quan, khoan khoái. Đặt, trang trí bình hoa cũng cần phải hợp phong thủy và có nghệ thuật.

Sau đây nhà dĩ an xin đưa ra cách đặt bình hoa trong nhà theo phong thủy năm 2016.

 1. Đặt bình hoa trong phòng khách

Dịp đầu xuân năm mới, phòng khách là nơi đón tiếp bạn bè, người thân về chung vui cùng không khí Tết. Vì thế, khi chọn bình hoa và hoa nên chọn màu sắc tươi tắn. Bạn có thể cắm một bó hoa tươi thật to để khi khách bước vào ngôi nhà sẽ bị lôi cuốn, thu hút bởi bình hoa này trong phòng khách, cảm giác không khí Tết sum vầy cũng càng rộn ràng, náo nức hơn. Điều đó cũng mang tới cho các vị khách sự náo nhiệt, tấm lòng quý mến khách của gia chủ.

2. Đặt bình hoa trong phòng ăn

Phòng ăn chính là nơi cả gia đình có thể sum vầy, tụ họp bên nhau mỗi độ tết đến xuân về. Việc trang trí một bình hoa tươi trong phòng ăn mang tới cho con người ta cảm giác hạnh phúc và ấm cúng. Tuy nhiên, cũng cần chú ý không nên chọn lọ hoa hay bình hoa quá nhỏ hay quá cao, lựa chọn ví trí đặt cũng không nên chọn những nơi cản trở những hoạt động của các thành viên trong gia đình.

3. Đặt bình hoa trong phòng ngủ

Không giống với phòng ăn hay phòng khách, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của mỗi người. Do đó, chủ nhà nên lựa chọn lọ hoa hay bình hoa trang trí không nên chọn màu sắc quá sặc sỡ. Nên chọn các loại hoa có màu sắc thanh khiết, nhẹ nhàng, mùi hương quá nồng nặc của hoa cũng ảnh hưởng nhiều tới giấc ngủ của gia chủ nữa. Bạn cũng cần chú ý thêm nữa là sự hài hòa giữa màu sắc màu sơn và bình hoa trong phòng. Ví như một màu sơn có gam màu lạnh thì bạn nên chọn bình hoa có gam màu ấm hơn nhằm giảm bớt cảm giác lạnh lẽo cho căn phòng.

4. Đặt bình hoa trong phòng đọc sách

Phòng học, phòng đọc sách là nơi yên tĩnh, vậy nên màu sắc bình hoa và hoa cần chọn gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn. Phòng đọc sách lớn có thể lựa chọn bình hoa cỡ lớn để trang trí hoặc cũng có thể chọn chậu cây cảnh xanh rờn để trang trí cho phòng đọc.

5. Đặt bình hoa trong phòng bếp

Phòng bếp hiện đại đã dần trở thành nơi để tụ họp người thân, bạn bè, việc trang trí để thêm sự gần gũi, không khí vui vẻ cho khu bếp dần đánh bại những hạn chế mà thiết kế truyền thống mang lại. Đặt thêm lọ hoa, bình hoa tươi trong phòng bếp hay một bó hoa đã nợ rộ sẽ tượng trưng cho địa vị của người nữ chủ nhà.

(Theo Eva)